10 เรื่องหนังสงครามสร้างจากเรื่องราวจริง

10 เรื่องหนังสงครามสร้างจากเรื่องราวจริง

    วันนี้จะมากล่าวถึง 10 อันดับหนังสงครามการันตีรางวัลที่ควรดูซักครั้ง จัดเต็มความอลังการงานสร้าง ไม่ว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญ มากกว่าระเบิดภูเขา เผากระท่อม เลือกดูได้ที่ เว็บหนังออนไลน์ 037-HDD 


    1.พลาทูน Platoon

            ภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามเวียดนาม เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ที่ยังคงเป็นตำนานเล่าขานถึงความโหดร้ายของสงครามโลก ที่ทหารอเมริกันทำสงครามอย่างไม่เต็มใจ ไร้เป้าหมาย พร้อมกับรอรับความตายได้ทุกเวลาที่เข้าร่วมสงคราม ผู้อ่านจะได้เห็นความป่าเถื่อน ซากศพ เสียงปืน เสียงระเบิด พร้อมความกลัวที่คอยกัดกินหัวใจไปพร้อมกับเนื้อเรื่อง หดหู่ขั้นสุด !!! 

    2.Schindler's List ท่ามกลางความมืดมิด ยังมีแสงสว่างนำทาง (ภาพขาว-ดำ)

            กลายเป็นหนังตำนานขึ้นหิ้งไปแล้วที่ไม่ว่าจะผ่านไปยุคใดยังคงมีคนพูดถึงหนังเรื่องนี้ ที่กวาดรางวัลออสการ์มากถึง 7 รางวัล และยังได้เข้าชิงอีกหลายรางวัล เนื้อเรื่องที่นำเสนอเรื่องจริงของ สการ์ ชินเดลอร์  สมาชิกพรรคนาซีที่หวังเอาดีด้านธุรกิจในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่กลับเกิดเหตุการณ์สำคัญ ที่เปลี่ยนจิตใต้สำนึกให้เขากลายเป็นผู้ช่วยเหลือชาวยิวกว่า 1000 คน ด้วยวิธีการทั้งติดสินบนทหาร แอบลักรอบซื้อชาวยิวเพื่อช่วยไม่ให้ถูกนำไปยิงเป้า โดยที่เขาต้องระวังไม่ให้ทหารนาซีจับได้ รับประกันความหดหู่ ยอดเยี่ยม ตราตึงใจ 



    3.Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ
            หนังสงครามที่เล่าเรื่องราวของ วิลเลียม วอลเลซ อัศวินชาวสกอตแลนด์ ผู้ปลุกระดมชาวสกอตแลนด์ให้ปลดแอกตัวเองออกจากการเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ ถึงแม้จะโดนคำวิจารณ์ทางด้านลบในแง่ของความรุนแรงของเนื้อหาถายในเรื่องที่บิดเบือดความจริงไปบ้าง แต่หนังก็ยังคงได้รับรางวัลออสการ์มาถึง 5 ตัว รวมไปถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยนะครับ  



    4.Saveing private Ryan ฝ่าสมรภูมินรก
       หนังสงครามที่สื่อทุกสำนักต่างยกย่องว่ายอดเยี่ยมติดท็อป 10 ในลิสหนังสงคราม คว้ารางวัลมากถึง 5 รางวัล ที่เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของสงครามในช่วงการบุกยกพลขึ้นบกในวันดีเดย์ ผ่านสายตาของกองทัพอเมริกัน กองหนึ่งที่ได้รับภารกิจสำคัญให้ไปช่วย ตามหา พลทหารไรอัน ติดตามชมได้ที่  037-HDD.



   5.DownFall ปิดตำนามบุรษล้างโลก
        เป็นหนังสงครามเยี่ยมยอดที่สุดอีกหนึ่งเรื่อง ที่กล่าวถึงเรื่องราว 10 วันสุดท้ายก่อนที่กองทัพของนาซีจะประกาศแพ้สงคราม เราจะได้เห็นมุมมองของฝั่งทางด้านเผด็จการ ความโหดร้าย ความรู้สึกนึกคิด และแผนกลยุทธที่ อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิตและช่วงท้ายของสงคราม โดยเนื้อเรื่องได้ถูกดัดแปลงมาจากบันทึกของ เทราด์ ยุงเกอร์ เลขานุการหญิงของฮิตเลอร์เอง ผู้ซึ่งมาเป็นพยานคนสำคัญของเหตุการณ์นี้ 



    6.Letters From lwo jima จดหมายจากอิโวจิมา ยุทธภูมิสู้แค่ตาย
            เป็นเรื่องราวของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เล่าเรื่องราวผ่านมุมมองทหารอเมริกันมาเยอะแล้ว มาฟังด้านมุมมองของทหารญี่ปุ่นกันบ้างครับ เกี่ยวกับเรื่องราวของ ไซโก ทหารญี่ปุ่นที่มีอดีตเป็นคนขายขนมปัง โดยตัวหนังโดดเด่นในเรื่องความกดดันบีบอารมณ์มาก เล่นกับจิตใจมนุษย์ในภาวะสงครามได้อย่างทรงพลัง ความสิ้นหวังของผู้แพ้สงครามและทหารที่ต้องมาตายในสงครามที่ตัวเองไม่เต็มใจที่จะรบ




    7.Zero Dark Thirty ยุธการถล่มบินลาเดน 
        เป็นหนังสงครามกึ่งสารคดี ที่ว่าด้วยเรื่องภารกิจลอบสังหาร "บินลาเดน" จากปากของพยานที่เกี่ยวข้อง ผ่านมุมผู้เล่าอย่างเจ้าหน้าที่ CIA ที่ทำการสิบสวนจนค่อย ๆ เข้าถึงตัวและสังหารอาชญากรที่ทางการอเมริกาต้องการตัวมากที่สุดได้สำเร็จ โดยหนังก็ยังไม่จบแค่นั้น แต่กลับทิ้งท้ายคำถามสำคัญว่าภารกิจครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อล้างแค้นหรือเพื่อความสงบสุขของชาวอเมริกันกันแน่หรือเพื่อผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม



   
    8.Fury  
        เป็นหนังสงครามที่สนุกมาก ๆ อีกเรื่อง ซึ่งมีฉากบู๊ ดุเดือดสาดกระสุน ขว้างระเบิด  !! เนื้อเรื่องดำเนินแบบให้ลุ้นกันทั้งเรื่อง เรื่องราวว่าด้วยเรื่องสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อเหล่าทหารของฝ่ายอเมริก้ันต้องฝ่าแนวรบของฝั่งทหาารนาซีที่แนวป้องกันที่แน่นหน้าที่สุด อีกทั้งยังเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ฝ่าย พัธมิตร ชนะในสงครามครั้งนี้ 



    9.Hacksaw ridges
           เป็นหนังแปลกแหวกทุกแนวของหนังสงคราม ที่ว่าด้วยเรื่อง เดนมอนด์ ดอสส์ หนุ่มผู้คลั่งศาสนาแต่ใจรักชาติ จึงได้สมัครมใจมารับใช้ชาติ เป็นทหารร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเด็กหนุ่มเดนมอนด์ตั้งใจว่าจะไม่ถือปืนและฆ่าผู้คนเด็ดขาด จนมีปัญหารุนแรงกับครูฝึกภาคสนามร่วมไปถึงเพื่อนในหน่วยเขาด้วย แต่ในที่สุดเขาก็ได้ร่วมรบในสงคราม Hacksaw Ridges และได้สร้างตำนานปฏิหารในการช่วยชีวิตเหลือเพื่อนทหารทั้งสองฝ่ายที่ได้รับบาดเจ็บได้มากถึง 100 คน ด้วยวิธีการส่งร่างทหารที่บาดเจ็บผ่านหน้าผาสูงด้วยวิธีการแสนทรหดอดทน โดยที่เขาไม่ได้จับปืนขึ้นมาสู้กับใครเลย 


    10.Dunkirk
            อีกหนึ่งเรื่องหนังสงครามที่บอกเล่าถึงเรื่องราว ที่ทหารอังกฤษและฝรั่งเศษร่วม 330,000 นาย ที่ถูกล้อมโดยกองทัพนาซีที่มากด้วยกองทัพยานเกาะ ที่พร้อมจะมอบความตายให้กับทหารฝ่ายพันธมิตร แต่ด้วยความเก่งกาจของกองทัพเรืออังกฤษ ทำให้กองทัพนาซีอยากที่จะบุกเขามาหักในทีเดียว และทำให้พลาดไปเองจนเป็นเหตุให้แพ้ในสงคราม










         

 





Comments

Popular posts from this blog

หนังเรื่อง ขัง 8

Fury วันปฐพีเดือด

กัปตันอเมริกาภาค 3 Captain America: Civil War