Tenet


เว็บหนัง037 Tenet เป็นการย้ำว่าเมื่อเป็นผู้กำกับโนแลนแล้ว จะทำอะไรก็ได้ไม่ต้องแครคนดูแล้ว 7.5/10

        คือตอนที่ดูเนี่ย!! ก็อุทานขึ้นมาในใจว่า WTF!! สนุกฉิบหาย สนุกมาก แต่ถามว่ากูรู้เรื่องไหม เชื่อว่าคนดูทั้งโรงงงกับหนังเพราะหนังมันสร้างทฤษฎีใหม่ของการย้อนเวลาและการ Movement ใหม่ของวัตถุ และที่สำคัญคือกระสุนในเรื่องมันเคลื่อนที่ไปข้างหลังได้ด้วยทฤษฎีใหม่ที่จะย้อนเวลากลับไปย้อนเวลากลับมา บางทีก็เกี่ยวพันกันใน 3 ไทม์ไลน์ คือเอางี้ ถ้าไม่ได้ว่าเคารพนับถือว่าเป็นโนแลนนะนี่ต้องบอกแล้วว่าอย่าหาทำมันออกมา เพราะมองไม่เห็นตรรกะอะไรเลย แต่คนอย่างผู้กำกับโนแลนมันมีเครดิตไง ทำห่าเหวไรก็ปังและมันมีอะไรของมันอ่ะ ความที่ว่างงในงงนี่สารภาพเลย ก็ยังคงสนุกอยุ่ แต่ถามว่าว้าวไหม ก็บอกเลยว่าบ่ปานได๋ แต่เรายังรักงานของโนแลนอย่าง หนังInception , หนังInterstellar หรือ หนังDunkirk หรือไม่ว่าจะเป็นหนังไตรภาคแบทแมนมากกว่าเยอะเลย อี Tenet นี่เหมือนโปรเจค อะไรก็ไม่รู้เหมือนเด็กอยากได้ของเล่นของโนแลนอ่ะ แบบคนชมเยอะแล้ว ขอรางวัลการทำหนังสายลับของตัวเองที่ทุนสร้างเบาๆ 200 ล้านสักเรื่องละกันนะ อีหยังหว่ะ !!

หนัง Tenet เป็นเรื่องของพระเอก ในเรื่องนางไม่มีชื่อนะ ต้องมาทำปฏิบัติการหยุดยั้ง อังเดร ซาเท มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่มีพาวเวอร์และมีนวัตกรรมที่สามารถสื่อสารกับอนาคตและย้อนอดีตกลับไปได้ โดยเขากำลังจะทำลายล้างโลกใบนี้ด้วยเหตุผลบางอย่าง โดยมี นีล ก็ถูกส่งมาช่วยพระเอกด้วยเช่นกัน ซึ่งการที่พระเอกจะต้องเข้าหาชาเทนั้นเค้าจำเป็นที่จะต้องเข้าทาง แคท ภรรยาของชาเท ซึ่งมีเรื่องระหองระแหงกับสามีพอดิบพอดี เพราะเธอเอารูปปลอมไปหลอกขายให้กับสามี โดยพระเอกจะต้องสืบหาอัลกอลิทึม และสารห่าเหวไรสักอย่างนี่แหละที่เป็นตัวเลขประมาณ 241สัมทิง ซึ่งเป็นสารอานุภาพร้ายแรง และการตามล่าสืบหานั้นก็จำเป็นจะต้องเดินทางไปในหลายประเทศแถมยังต้องเดินทางข้ามเวลาไปมาหลายๆรอบอีกด้วย

โนแลน แม่งทำหนังตามใจตัวเองมากเวอร์ จะด้วยว่าสมองและความคิดเขาล้ำไปแล้วไหมเลยทำหนังออกมาแบบไม่แคร์คนดูใดๆทั้งสิ้น สร้างทฤษฎีใหม่ขึ้นมาเอง ทั้งการย้อนเวลาและการเคลื่อนที่สวนทางของวัตถุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกกระสุนที่เคลื่อนที่กลับหลังได้ กับแร่เหล็กพิเศษที่ต้องไปหาที่อินเดียเท่านั้น และต่างๆอีกมากมายหลายอย่าง รวมไปถึงการสร้างกฎของการย้อนเวลาว่าถ้าจะย้อนเวลาต้องใส่หน้ากากช่วยหายใจ เพราะโลกจะกลับตารปัตร คือทุกอย่างเนี่ย บอกเลยว่า ถ้าดูแบบไม่ตั้งใจคืองงในงงแน่ ๆ เพราะตลอดเวลากว่าสองชั่วโมงครึ่งของหนังมันมีแค่คำอธิบายเยอะมาก อธิบายทั้งเรื่อง แต่ถ้าจะเอาที่สบายใจนะ คือดูแล้วปล่อยอารมณ์หนังเลย เพราะถ้าเราดูไปเรื่อยๆ เราจะพบว่าหนังมันกระตุ้นและเร้าใจเราให้ตื่นเต้นได้มากพอสมควรเลย ดูหนังออนไลน์



ทฤษฎีฟิสิกส์ในเรื่องนี่ที่ถูกนำมาใส่ในเนื้อเรื่องเยอะมาก ทั้งทฤษฎีการเคลื่อนที่ของกระสุน หรือเคมีพวกสารพลูโตเนียมอะไรต่อมิอะไรมาแบบเยอะมาก ไม่ใช่เด็กวิทย์คือมึงงงในงง ต่อให้เด็กวิทย์ก็เถอะถ้าสอบตกตลอดก็งงครับ แต่ในทางของหนังสายลับ และการเดินเรื่องเนี่ย มันมีความเป็นหนังเจมส์บอนด์สูงมาก แต่ปัญหาคือ ดนตรีนี่แหละที่โคตรจะแผดเลย เหมือนคนแหกปากทั้งเรื่องมั้ง ใส่มาแบบกระหึ่มมากเวอร์ Tenet นี่เป็นหนังที่แหกปากคุยกันในโรงได้รับรองว่าไม่หนวกหูคนอื่น เพราะเสียงในโรงนี่ดังยิ่งกว่าเสียงดนตรีในผับเสียอีก

ในความเป็นหนังของหนังเรื่องเนี่ย โนแลนมันก็คือโนแลนอ่ะ หนังมันก็ยังมีของของมันในตัวหนังแหละครับ มีความสนุก และมันมีสมองมีไอเดียแนวคิดแปลกใหม่มาให้ติดตาม มีอะไรต่อมิอะไรให้เราได้ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ ไอเดียความสดใหม่ และภาพรวมยังไงก็ยังให้อยู่ แต่ถามว่าเทียบกับผลงานอื่นๆของโนแลนมันยังโอเคไหม ผมว่ามันก็ยังโอเคแหละ แต่เทียบกับมาตรฐานโนแลนแล้ว ผมปลื้มเรื่องอื่นๆมากกว่าครับหนัง Dunkirk , หนังInception , หนังInterstellar อะไรพวกนี้ว้าวกว่าอยู่นะ เรื่องนี้ผมให้ 7.5/10 นะครับ เว็บหนังออนไลน์037


Comments

Popular posts from this blog

หนังเรื่อง ขัง 8

Fury วันปฐพีเดือด

กัปตันอเมริกาภาค 3 Captain America: Civil War